Phát hiện chiến đấu cơ của Trung Quốc ở Biển Đông (VOA60 châu Á)

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Published on Apr 7, 2017
    Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiếp tục cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Một máy bay quân sự Trung Quốc được trông thấy ở một hòn đảo do Bắc Kinh chiếm giữ. Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence loan báo lịch trình công du châu Á.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump theo lịch trình sẽ tiếp tục cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại Florida. Ông Trump nói ông chưa “đạt được điều gì” nhưng phát triển được “tình hữu nghị” với ông Tập. Các cuộc thảo luận tiếp tục hôm thứ Sáu sẽ rất có thể là về vấn đề Bắc Triều Tiên và thương mại. Vụ tấn công của Mỹ ở Syria đã chiếm bớt phần nào sự chú ý đối với cuộc họp.

    Một chiến đấu cơ Trung Quốc được trông thấy tại một hòn đảo do nước này chiếm giữ ở Biển Đông. Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á đã phát hiện ra chiếc máy bay J-11 trong ảnh vệ tinh chụp hôm 29 tháng 3. Đây là hành động triển khai đầu tiên trong năm. Mỹ nói các cuộc triển khai chiến đấu cơ trước đây là một xu hướng quân sự hóa đáng quan ngại.

    Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence sẽ công du tới châu Á từ ngày 15-25 tháng 4. Trong chuyến đi, ông Pence sẽ dừng chân tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Australia và Hawaii. Đây là chuyến đi châu Á đầu tiên của ông và người ta trông đợi ông sẽ nhấn mạnh tới nghị trình kinh tế, cổ võ binh sĩ, và các cam kết của Tổng thống Trump đối với những đồng minh và đối tác của Mỹ trong khu vực.




    Posted by VOATiengViet on April 07, 2017 at 20:58:46:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]