Máy bay ném bom Mỹ thách thức Trung Quốc trên Biển Đông

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Published on Jul 7, 2017
    Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Hai máy bay ném bom của Mỹ ngày 7/7 bay ngang qua vùng có tranh chấp trên Biển Đông, để khẳng định khu vực này là lãnh thổ quốc tế, bất chấp Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền trên hầu hết các tuyến hàng hải trong khu vực.

    Theo Reuters, hai máy bay ném bom B-1B Lancer xuất phát từ đảo Guam của Hoa Kỳ hôm 6/7 giữa lúc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chuẩn bị gặp gỡ bên lề thượng đỉnh G-20 tại Đức.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói: "Trung Quốc kiên quyết phản đối các quốc gia viện cớ thực thi quyền tự do hàng hải-hàng không để phô trương lực lượng quân sự, gây phương hại tới an ninh-chủ quyền Trung Quốc."

    Bộ Quốc phòng Trung Quốc cảnh báo Bắc Kinh luôn cảnh giác, “giám sát hoạt động quân sự của các nước sát sườn Trung Quốc” và sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, cũng như hoà bình và ổn định khu vực.”




    Posted by VOATiengViet on July 07, 2017 at 20:52:29:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]