Tọa đàm Biển Đông với sinh viên

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Cập nhật: 03:57 GMT - thứ ba, 27 tháng 4, 2010
    Tọa đàm Biển Đông với sinh viên


    Biển Đông và quan hệ với Trung Quốc là chủ đề được thanh niên quan tâm
    Hàng trăm sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội đã tham gia tọa đàm về Biển Đông với hai chuyên gia Dương Danh Dy và Nguyễn Nhã vào chiều thứ Hai 26/04.

    Cuộc tọa đàm có tiêu đề "Biển đảo Việt Nam - Cơ hội và thách thức", diễn ra trong một buổi chiều với phần trình bày của hai diễn giả cùng nhiều câu hỏi từ cử tọa là sinh viên-học sinh.

    Tiến sỹ sử học Nguyễn Nhã cho hay ông đã nói với các sinh viên về các luận chứng, cơ sở pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, với luận điểm rằng người Việt Nam đã có mặt tại các quần đảo này từ thời xa xưa.

    Nhà nghiên cứu Trung Quốc, nguyên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu Dương Danh Dy đã thuyết trình về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong thời hiện đại.

    Ông Nhã nói: "Sinh viên có mặt rất đông, đặt nhiều câu hỏi rất hào hứng và thú vị. Tôi cảm tưởng như họ đã được chuyển lửa."

    Các cuộc hội thảo, tọa đàm về Biển Đông cùng các tranh chấp chủ quyền tại khu vực này đang được tổ chức ngày càng nhiều ở Việt Nam và mở rộng từ các cuộc nói chuyện của giới học thuật sang thảo luận của đông đảo người quan tâm, nhất là học sinh-sinh viên.

    Biển đảo trong những năm gần đây đã trở thành chủ đề "nóng" ở trong nước, dẫn tới một số cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc của thanh niên tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

    Chính phủ Việt Nam không cho phép các cuộc biểu tình quy mô tự phát như vậy.




    Posted by BBC on April 27, 2010 at 02:05:52:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]