Hải quân VN tham gia tuyên truyền về biển đảo

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Cập nhật: 05:04 GMT - thứ hai, 20 tháng 9, 2010
    Hải quân VN tham gia tuyên truyền về biển đảo

    Việt Nam đang có nỗ lực tuyên truyền về chủ quyền biển
    Hải quân và Thông tấn xã Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về biển đảo.

    Đây là một phần trong chiến dịch tuyên truyền về chủ đề biển, hải đảo và biên giới lãnh thổ đang được tiến hành trong nước.

    TTXVN cho hay theo thỏa thuận mới ký, hãng này sẽ "giới thiệu và phổ biến tin tức về biển đảo và hoạt động bảo vệ chủ quyền biển của hải quân Việt Nam".

    Ngược lại, hải quân Việt Nam cam kết cung cấp thêm thông tin cũng như tạo điều kiện để các phóng viên TTXVN tường thuật kịp thời về tình hình các hải đảo cũng như của hải quân.

    Mới đây, lần đầu tiên có khóa tập huấn về quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo cho khoảng 300 lãnh đạo địa phương, tổ chức ở Quảng Ngãi.

    Nội dung tập huấn có giải thích về Luật Biển quốc tế năm 1982; Tuyên bố về chủ quyền vùng biển của Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và những nội dung chính trong Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ và Hiệp định hợp tác nghề cá giữa Việt Nam và Trung Quốc; một số nội dung chính trong Luật Hàng hải Việt Nam và Luật Hàng hải quốc tế năm 1982.

    Những người tham dự còn nghe phổ biến về nội dung Nghị định số 30/NÐ-TTg của Chính phủ Việt Nam về huy động tàu thuyền dân sự sẵn sàng tham gia bảo vệ chủ quyền và quyền chủ quyền các vùng biển, đảo.
    Điều này cho thấy đang có các nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển, cho dù thông tin về chủ đề này trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn còn hạn chế.

    Giới bình luận nhận xét chính quyền Việt Nam đang phải đi nước cờ thận trọng: một mặt không làm các nước có cùng tranh chấp lãnh hải, nhất là Trung Quốc, bất bình; mặt khác khơi gợi lòng yêu nước của người dân và tận dụng hỗ trợ của dư luận trong việc bảo vệ quyền lợi ngoài khơi.



    Posted by BBC on September 21, 2010 at 09:51:33:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]