Biểu tình chống Trung Quốc ở Vũng Tàu

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Biểu tình chống Trung Quốc ở Vũng Tàu
    Saturday, June 25, 2011 6:11:51 PM

    Hà Nội: Công an bủa vây khu vực biểu tình

    VŨNG TÀU 25-6 (TH) - Theo bản tin của Dân Làm Báo, lúc 8 giờ 30 sáng ngày Thứ Bảy 25 tháng 6 năm 2011, nhiều thanh niên, trí thức, giới văn nghệ sỹ... tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã tập trung trước Trung Tâm Thương Mại thị xã Bà Rịa để biểu dương lòng yêu nước, đồng thời bày tỏ sự phản đối trước hành động xâm lược của Trung Quốc.

    Một số thanh niên nam nữ bắt đầu biểu tình chống Trung Quốc ở Vũng Tàu ngày Thứ Bảy 25 tháng 6, 2011. (Hình: Dân Làm Báo)


    Khi cuộc biểu tình mới bắt đầu và một số hình ảnh được gửi ra nước ngoài, người ta thấy nhiều biểu ngữ kêu gọi lòng yêu nước, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa đã được công khai xuất hiện giữa trung tâm thị xã.

    Theo Dân Làm Báo, nguồn tin từ một bạn đọc trên facebook cho biết: Những người dân, đặc biệt là những người hành nghề xe ôm, buôn bán... ban đầu không nắm rõ tình hình, nhưng sau khi chứng kiến và được nghe giải thích, bà con đã tham gia hưởng ứng rất nhiệt tình. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ trước trung tâm thương mại cũng tỏ ra khá nhã nhặn, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với cuộc biểu dương lòng yêu nước.

    Nguồn tin này còn cho biết, vào lúc cao điểm, hàng trăm người dân đã dừng lại chứng kiến và tham gia ủng hộ. Nhìn chung, cuộc xuống đường sáng nay tại Bà Rịa diễn ra khá êm đẹp, đồng thời cũng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân.

    Trong tuần qua, đã có một số lời kêu gọi dân chúng biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam vào Thứ Bảy và Chủ Nhật này cũng như những ngày cuối tuần kế tiếp.

    Tại Hà Nội, vào buổi sáng Chủ Nhật, chưa có dấu hiệu biểu tình nhưng vào lúc 6:50 sáng cảnh sát, an ninh chìm nổi, dân phòng đầy đường, theo trang web Ba Sàm. Công an an ninh giăng quanh tòa đại sứ Trung Quốc, Vườn hoa, Bảo tàng, các đường phố quanh đó: Ðiện Biên Phủ, Trần Phú, Hoàng Diệu. Ðường Hoàng Diệu vẫn bị ngăn như các tuần trước.

    Quán cà phê Highland Coffee ở chân Cột Cờ Hà Nội, nơi những tuần trước các nhà trí thức gặp nhau trước khi đi biểu tình, tuần này không mở cửa, theo blog Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện.

    Tranh chấp chủ quyền biển Ðông đang ở những lúc căng thẳng mà báo chí Trung Quốc đưa ra nhiều bài viết đe dọa Việt Nam kể cả biện pháp quân sự.






    Posted by nguoi-viẹt.com on June 27, 2011 at 01:16:31:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]