Cao đẳng sau Đại học Oxford được đổi tên thành người phụ nữ giàu nhất Việt Nam

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    https://news.yahoo.com/university-oxford-graduate-college-renamed-232939497.html?fr=sycsrp_catchall

    University of Oxford graduate college to be renamed for Vietnam's richest woman

    Cao đẳng sau Đại học Oxford được đổi tên thành người phụ nữ giàu nhất Việt Nam

    Một trường cao đẳng thuộc Đại học Oxford đang có kế hoạch đổi tên thành Cao đẳng Thảo sau khi nhận được 155 triệu bảng Anh từ một nhóm đầu tư Việt Nam.

    Tài trợ: Cao đẳng Linacre đã ký một biên bản ghi nhớ vào ngày 31 tháng 10 với tập đoàn SOVICO để nhận được khoản tài trợ trị giá 155 triệu bảng Anh (khoảng 211 triệu đô la).

    Trường đại học đã thông báo tin tức trên trang web của họ vào ngày 1 tháng 11 và trích dẫn kế hoạch xây dựng một tòa nhà tốt nghiệp mới và cung cấp nhiều học bổng sau đại học hơn.

    Khoản đóng góp cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của trường đại học.

    “Chúng tôi từ lâu đã là một trong những trường ít được tài trợ nhất tại trường Đại học, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi một phần đáng kể của khoản quyên góp sẽ được dành cho quỹ tài trợ chung của chúng tôi, để giúp hỗ trợ hoạt động hàng ngày của trường Đại học,” thông báo viết.


    SOVICO group: Tập đoàn đầu tư của Việt Nam, được thành lập vào những năm 1990 bởi một nhóm doanh nhân, do bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch là đại diện trong biên bản ghi nhớ.

    Trường sẽ được đổi tên thành Cao đẳng Thảo sau khi nhận được khoản tài trợ đầu tiên trị giá 50 triệu bảng Anh (tương đương 68 triệu USD).

    Nguyên, người sáng lập Vietjet Air, là một trong những nữ tỷ phú tự thân của châu Á. Bà được coi là người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, theo Bangkok Post.


    Lịch sử của trường: Cao đẳng Linacre là một trong 36 trường cao đẳng thuộc Đại học Oxford.

    Được thành lập vào năm 1962, trường cao đẳng được đặt theo tên của Thomas Linacre, một nhà nhân văn, nhà khoa học y tế và nhà cổ điển ở thế kỷ 15.

    Đây là trường đại học đồng giảng dạy đầu tiên của Vương quốc Anh với các nghiên cứu liên ngành.

    Trường có hơn 550 sinh viên sau đại học và hơn 50 nghiên cứu sinh.


    A University of Oxford college is planning on changing its name to Thao College after receiving £155 million from a Vietnamese investment group.

    Donation: Linacre College signed a memorandum of understanding on Oct. 31 with SOVICO group to receive a donation of £155 million (approximately $211 million).

    The college announced the news on their website on Nov. 1 and cited plans to create a new graduate building and offer more graduate scholarships.

    The donation will also aid the college’s day-to-day operations.

    “We have long been one of the least well-endowed colleges at the University, so we are delighted that a significant part of the donation will be for our general endowment fund, to help support the daily running of College,” the announcement read.


    SOVICO group: The Vietnamese investment group, established in the 1990s by a group of entrepreneurs, was represented by its chairwoman Nguyen Thi Phuong Thao in the memorandum of understanding.

    The college will be renamed to Thao College after it receives the first donation of £50 million (approximately $68 million).

    Nguyen, the founder of Vietjet Air, is one of Asia's self-made female billionaires. She is considered to be the richest woman in Vietnam, according to the Bangkok Post.


    History of the college: Linacre College is one of 36 constituent colleges at the University of Oxford.

    Founded in 1962, the graduate college was named after Thomas Linacre, a 15th century humanist, medical scientist and classicist.

    It is the UK’s first co-ed graduate college with interdisciplinary studies.

    The college has more than 550 graduate students and more than 50 fellows.




    Posted by tin tuc on November 03, 2021 at 23:21:12:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]