Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là "kẻ sát nhân" đã "hủy diệt thế giới" bằng đại dịch COVID-19.

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Cựu Tổng thống Donald Trump đã nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên Fox News rằng:
    - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là "kẻ sát nhân" đã "hủy diệt thế giới" bằng đại dịch COVID-19.

    Chính phủ Trung Quốc đáp trả sau khi Trump nói rằng họ 'phá hủy thế giới' bằng COVID, Tập là 'kẻ giết người'

    https://www.yahoo.com/news/chinas-go Government-responds-trump-says-233616357.html
    Jiselle Lee
    Thứ 3, ngày 21 tháng 12 năm 2021, 5:36 chiều

    Cựu Tổng thống Donald Trump đã nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên Fox News rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là "sát thủ" đã "hủy diệt thế giới" sau cách Trung Quốc xử lý đại dịch COVID-19.

    Tuyên bố của Trump

    “Anh ta là một kẻ giết người,” Trump nói, đồng ý với người dẫn chương trình “Sunday Morning Futures” Maria Bartiromo vào Chủ nhật. "Nhưng tôi đã có một mối quan hệ tuyệt vời với anh ấy."

    Trump tuyên bố Trung Quốc đã trở thành một "mối đe dọa" từ "quan điểm kinh tế và quân sự" và theo sau sự gia tăng của đại dịch.

    Trump cũng tuyên bố rằng Biden "sợ" ông Tập và đã không gây áp lực buộc chính quyền phải tìm ra nguồn gốc của đại dịch.

    Trump trước đây đã chỉ tay vào chính phủ Trung Quốc cáo buộc rằng họ đã tạo ra COVID-19 trong một phòng thí nghiệm trước khi phát hành nó ra thế giới.

    “Họ thực sự đã phá hủy cả thế giới,” anh nói.

    Bất chấp những tuyên bố của Trump, ông nói với Fox News rằng Hoa Kỳ không nên tẩy chay Thế vận hội Mùa đông 2022 sắp diễn ra ở Bắc Kinh để tránh làm xấu mặt nước Mỹ.

    “Tôi đã xem Jimmy Carter làm điều đó, và điều đó thật khủng khiếp,” Trump nói về việc Hoa Kỳ tẩy chay Thế vận hội Mùa hè 1980 ở Moscow. “Làm tổn thương các vận động viên. Có nhiều điều mạnh mẽ hơn mà chúng ta có thể làm được - nhiều, những điều mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đó không phải là một thứ mạnh mẽ. Tôi không biết nó gần như khiến chúng tôi giống như những kẻ thất bại đau đớn ”.

    Điều này dẫn đến việc Liên Xô và các đồng minh của họ tẩy chay Thế vận hội năm 1984 ở Los Angeles.

    Trump đã ca ngợi ông Tập trên tài khoản Twitter hiện đã bị đình chỉ vào tháng 1 năm 2020 về một thỏa thuận thương mại “sẽ đưa cả Hoa Kỳ và Trung Quốc xích lại gần nhau hơn theo nhiều cách khác nhau”.

    “Làm việc tuyệt vời với Chủ tịch Tập, một người thực sự yêu đất nước của mình,” ông nói thêm. “Còn nhiều điều nữa sẽ đến!”

    Trump đã tweet vào tháng 3 năm 2020 rằng ông đã nói chuyện với ông Tập về đại dịch.

    “Vừa kết thúc một cuộc trò chuyện rất tốt với Chủ tịch Tập của Trung Quốc,” anh ấy đã tweet. “Đã thảo luận rất chi tiết về Virus Corona đang tàn phá các phần lớn của Hành tinh của chúng ta. Trung Quốc đã trải qua rất nhiều và đã phát triển sự hiểu biết sâu rộng về Virus. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với nhau. Kính trọng! ”

    Phản ứng của Trung Quốc

    Trả lời phỏng vấn của Trump với Fox News, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian hôm thứ Hai cho biết cựu tổng thống "phải chịu trách nhiệm" về cái chết của hàng nghìn người Mỹ vì đại dịch.

    Zhao nói: “Cho dù một số chính trị gia đạo đức giả có cố gắng chuyển hướng sự chú ý và đổ lỗi đến đâu đi chăng nữa, thì họ cũng sẽ không thay đổi được sự thật về việc họ coi thường tính mạng và sức khỏe của người dân và phản ứng với dịch bệnh”. “Việc Trump tái phạm lặp đi lặp lại sẽ chỉ nhắc nhở những người nên là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho tất cả những đau khổ này”.

    Người phát ngôn cũng đáp lại những cáo buộc của Trump rằng Trung Quốc đang "xé toạc" nền kinh tế Hoa Kỳ, gọi đó là "điều vô nghĩa".

    Zhao nói: “Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, sự hợp tác giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã mang lại những lợi ích to lớn cho cả hai dân tộc. “Trung Quốc-Hoa Kỳ. quan hệ kinh tế thương mại về bản chất là hai bên cùng có lợi. Trên thực tế, sự áp bức của Hoa Kỳ đối với các doanh nghiệp Trung Quốc là sự bóc lột phá hoại các nguyên tắc kinh tế thị trường và các quy tắc kinh tế và thương mại quốc tế ”.

    China's government responds after Trump says it 'destroyed the world' with COVID, Xi is a 'killer'


    Former President Donald Trump said in a recent Fox News interview that Chinese President Xi Jinping is a "killer" who "destroyed the world" after the way China handled the COVID-19 pandemic.

    Trump's claims

    “He is a killer,” Trump said, agreeing with “Sunday Morning Futures” host Maria Bartiromo on Sunday. “But I had a great relationship with him.”

    Trump claims China has become a "threat" from an “economic and military standpoint” and following the rise of the pandemic.

    Trump also claimed that Biden is “afraid” of Xi and has not pressured authorities to find out the origin of the pandemic.

    Trump has previously pointed a finger at the Chinese government alleging it created COVID-19 in a lab before releasing it into the world.

    “They’ve really destroyed the whole world,” he said.

    Despite Trump's claims, he told Fox News that the U.S. should not boycott the upcoming 2022 Winter Olympics in Beijing to avoid making the America look bad.

    “I watched Jimmy Carter do it, and it was terrible,” Trump said of the U.S. boycotting the 1980 Summer Olympics in Moscow. “Hurts the athletes. There are much more powerful things we can do that — much, much more powerful things. That's not a powerful thing. It almost makes us look like, I don’t know, sore losers.”

    This led to the Soviet Union and its allies to boycott the 1984 Olympics in Los Angeles.

    Trump had praised Xi on his now-suspended Twitter account in January 2020 for a trade deal that “will bring both the USA & China closer together in so many other ways.”

    “Terrific working with President Xi, a man who truly loves his country,” he added. “Much more to come!”

    Trump tweeted in March 2020 that he spoke with Xi about the pandemic.

    “Just finished a very good conversation with President Xi of China,” he tweeted. “Discussed in great detail the Corona Virus that is ravaging large parts of our Planet. China has been through much & has developed a strong understanding of the Virus. We are working closely together. Much respect!”

    China’s response

    In response to Trump's interview with Fox News, China's Foreign Ministry spokesperson Zhao Lijian said on Monday that the former president is "to blame" for the thousands of deaths of Americans from the pandemic.

    “No matter how hard some hypocritical politicians try to divert attention and shift blame, they will not change the fact about their disregard for people's life and health and botched epidemic response,” Zhao said. “Trump’s repeated scapegoating will only remind people who should be the first to blame for all these miseries.”

    The spokesperson also responded to Trump’s allegations that China is “ripping off” the U.S. economy, calling it "just nonsense."

    “Since the establishment of diplomatic relations, cooperation between China and the U.S. has brought enormous benefits to both peoples,” Zhao said. “The China-U.S. economic and trade relations are mutually beneficial in nature. In fact, the U.S.’ oppression of Chinese enterprises amounts to exploitation that undermines the market economy principles and international economic and trade rules.”




    Posted by www.yahoo.com on December 22, 2021 at 23:43:32:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]